Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Nhận biết một vài lý do dẫn đến đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu có thể là biểu hiện của hầu hết hiện tượng khác nhau. Có 2 trường hợp:

- Đại tiện ra máu đen: Trường hợp này mô tả máu chảy ra từ các vị trí sâu phía bên trong bản thân, xa tại vùng hậu môn như dạ dày, ruột… nên khi máu ra ngoài thì đã khô và có màu đen.

- Đại tiện ra máu tươi: Chứng tỏ những thương tổn ở gần ở hậu môn.

Trường hợp đại tiện ra máu tươi có khả năng có hầu hết nguyên do khác nhau, một vài lí do hình thành cơ bản liên quan đến ở hậu môn cũng như đại trực tràng.

1. Viêm, nứt ống tại vùng hậu môn

triệu chứng là bệnh nhân tương đối đau hậu môn, máu tươi có thể nhỏ thành giọt. nguyên nhân của hiện tượng này chủ yếu là do táo bón, đi cầu ra máu từng giọt khi bệnh nhân đi đại tiện ống ở hậu môn bị chèn ép gây phù nề cũng như có thể bị nứt, dẫn tới chảy máu và cảm giác đau rát.

2. bệnh trĩ

bệnh này tương đối chủ yếu. lí do hình thành dễ hiểu nhất của căn bệnh trĩ là do một số đám rối tĩnh mạch có chức năng khép kín hậu môn bị giãn vô cùng mức, tạo ra căn bệnh trĩ.

các trường hợp Bên dưới dễ dính bệnh trĩ:

- Táo bón hoặc người bị mắc bệnh bắt buộc rặn khá nhiều lúc đi đại tiện

- một số người thường xuyên phải ngồi khá cao hoặc đứng lâu cũng có khả năng cao dính bệnh trĩ

- U trực tràng cản trở máy tại vùng hậu môn trực tràng trở về

biểu hiện của căn bệnh trĩ cũng rất dễ nhận diện:

- Viêm, nứt ống hậu môn: tại vùng hậu môn đau rát và đại tiện ra máu đỏ tươi

- Rỉ nước cũng như ngứa ở hậu môn

bệnh trĩ không bắt buộc là bệnh nguy hiểm tuy nhiên dẫn đến rất khó chịu, đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như làm việc của người mắc bệnh. Để chẩn đoán chính xác căn bệnh, người bị bệnh lúc có những dấu hiệu trên nên đi thăm khám, qua đấy những bác sĩ sẽ xác định được tình trạng của búi trĩ cũng như chẩn đoán căn bệnh.

tùy thuộc vào tình trạng của căn bệnh mà sẽ được chữa trị bằng một trong một số cách: đặt thuốc ở hậu môn, đốt điện, thắt búi trĩ, thủ thuật.

3. Polip trực tràng cũng như đại tràng

người bệnh sẽ đại tiện ra máu tươi với số lượng rất cao, có lúc dẫn đến tình trạng thiếu máu khá lớn. Ngay cả lúc không bị táo bón mà vẫn thấy máu ra khá cao lúc đi đại tiện thì có thể bạn đã bị bệnh này. hao hao với căn bệnh trĩ, polip trực tràng cũng như đại tràng được nhận ra thông qua soi chiếu và điều trị bằng phương án cắt bỏ nội soi. Việc này cần bắt buộc được tiến hành tại một số bệnh viện.

bạn có biết http://baoquydau.edu.vn/nhung-nguyen-nhan-di-ngoai-di-ia-ra-mau/

4. Viêm loét đại trực tràng

Cùng với hiện tượng đi ngoài ra máu, bản thân người bệnh sẽ cảm thấy đau bụng và Đôi khi trong phân thấy có lẫn chất nhầy. bệnh được chẩn đoán bằng soi đại trực tràng.

Để chẩn đoán chính xác, đúng bệnh, em cần đến một vài cơ sở y tế để soi trực tràng, đại tràng và làm xét nghiệm. Để lâu căn bệnh có thể nặng thêm. Bên cạnh đấy em cần giữ chế độ ăn và sinh hoạt thích hợp, ngăn cản ngồi lâu, đứng nhiều, ăn hầu hết rau xanh, uống đủ nước, không ăn rất cao một số thức ăn gây ra kích thích và tập thói quen đi đại tiện đúng giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét